Subscribe Us

น้ำดื่มกับเจ้าตัวเล็ก

 ความจำเป็นของการดื่มน้ำนั้นขึ้นอยู่กับ “อายุของลูกน้อย” เป็นสำคัญครับ


   หากลูกน้อยจำเป็นต้องดื่มนมชง คุณแม่ก็ควรเลี่ยงการชงนมที่เจือจางมากเกินไปจนอาจทำให้ความสมดุลของน้ำในร่างกายลูกผิดปกติได้ครับและอาจให้ดื่มน้ำล้างคราบนมได้นิดหน่อย

   สำหรับอายุที่เหมาะสมของลูกน้อยในการเริ่มดื่มน้ำก็คือตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไป ซึ่งก็เป็นช่วงเดียวกับช่วงที่ลูกเริ่มนั่งและทานอาหารเสริมได้แล้วนั่นเองครับ ซึ่งในช่วงแรกนี้หากคุณแม่ต้องการให้ลูกดื่มน้ำ ก็ควรเป็นปริมาณที่จำกัดนะครับ เริ่มต้นที่ประมาณไม่เกิน 2-4 ออนซ์ต่อวัน และอาจให้จิบหลังจากที่ลูกน้อยทานอาหารเสริมเสร็จแล้ว โดยเฉพาะมื้ออาหารเสริมที่มีโปรตีนสูง เช่น ไข่ เนื้อสัตว์ และคุณแม่ก็ควรเริ่มโดยให้ลูกหัดจิบน้ำจากแก้วค่ะ เพราะจะช่วยให้ลูกน้อยได้เรียนรู้วิธีการจิบและการดื่มน้ำจากแก้ว แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ควรเลือกแก้วน้ำให้เหมาะสมกับวัยของลูกด้วยนะครับ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดจากการตกหรือแตกของแก้วนั่นเองครับ

 และเมื่อลูกโตขึ้น ปริมาณน้ำที่เค้าสามารถดื่มได้ก็จะค่อยๆมากขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเด็กแต่ละคนมีสภาพร่างกายที่แตกต่างกัน เด็กบางคนอาจต้องได้รับมากหรือน้อยกว่าเด็กคนอื่น ให้คุณแม่ปรับให้เหมาะสมกับลูกหรือปรึกษาคุณหมอสำหรับปริมาณและอายุที่เหมาะสมของลูกน้อยในการดื่มน้ำนะครับ


 สาระน่ารู้น่าอ่านเพิ่มเติม

🖱️👉12 เรื่องที่น่ารู้เกี่ยวกับ กาแฟ

🖱️👉การกินนมให้ถูกวิธี ดื่มนมให้ได้ประโยชน์

🖱️👉เกิดอะไรขึ้น เมื่อเรากินมากเกินไป ?

🖱️👉ควรงีบหลับกี่นาทีถึงจะดีที่สุด

🖱️👉ข้าวโอ๊ตช่วยให้อารมณ์ดี




แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น