Subscribe Us

การดื่มนมตามเวลาที่เหมาะสม

 การดื่มนมตามเวลาที่เหมาะสม กินนมเวลาใหนให้ได้ประโยชน์มากที่สุด และ สิ่งที่ไม่ควรทำตอนกินนม ไม่ว่าจะเป็น กินนมพร้อมกับ ยา และ อื่นๆ 

 การดื่มนมอยู่เป็นประจำเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน แต่จะดื่มนมอย่างไรให้ร่างกายได้ประโยนช์จากนมมากที่สุด 

 ควรแบ่งเวลาในการดื่มนมเพื่อให้ได้ประโยนชสูงสุด 

 ข้อ.1 ช่วงเช้าระหว่างเวลา ตี 5-7โมงเช้า เป็นช่วงที่ลำไส้ใหญ่เริ่มทำงาน การดื่มนมเปรี้ยวในช่วงเวลานี้จึงเหมาะสมที่สุด เพราะจุลินทรีย์ในนมเปรี้ยวจะไปช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ใหญ่ทำงานได้ดียิ่งขึ้น  

 ข้อ.2 ช่วงเวลา 7-9โมงเช้า เป็นเวลาที่กระเพาะอาหารเริ่มทำงาน และร่างกายเริ่มต้องการพลังงานเพื่อนำไปใช้ในกิจวัตรประจำวัน ช่วงเวลานี้ควรดื่มนมพาสเจอร์ไรส์ หรือนมรสมอลต์จะดีที่สุด 

 ข้อ.3 ช่วงเวลา 9 โมงถึงเที่ยง เป็นช่วงเวลาที่สมองเริ่มต้องการๆกระตุ้นอย่างเต็มที่ การดื่ม โยเกิร์ตไขมันต่ำ จะช่วยกระตุ้นสมองได้ดีที่สุด  

 ข้อ.4 ช่วงเวลา เที่ยงจนถึงบ่าย 3 โมง เป็นช่วงเวลาการทำงานของระบบย่อยอาหาร ของกระเพาะกับลำไส้เล็ก กระเพาะจะเริ่มหลั่งกรดออกมาในเวลานี้ การดื่มนมเปรี้ยวในช่วงเวลานี้จะไปช่วยให้ลำไส้เล็กย่อยและดูดซึมอาหารได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญควรดื่มหลังอาหารนะครับ

 ข้อ.5 ช่วงเวลา บ่าย 3 ถึง 5 โมงเย็น เป็นช่วงเวลาการทำงานของกระเพาะปัสสาวะ ควรเลือกดื่มนมเปรี้ยวอีกครั้ง เพื่อไปช่วยกระตุ้นให้กระเพาะปัสสาวะขับของเสียออกจากร่างกายได้ดียิ่งขึ้น  

 ข้อ.6 ช่วงเวลา 5 โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม เป็นช่วงเวลาของการกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด และเยื้อหุ้มหัวใจ ร่างกายกำลังต้องการ วิตามินซีกับวิตาอีสูงมาก แต่ในขณะเดียวกันเราก็ไม่ควรทานอาหารในมื้อนี้หนักเกินไป เพราะฉะนั้นการเลือกดื่มนมเปรี้ยวในช่วงเวลานี้ จึงเป็นอีกช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด

 ข้อ.7 ช่วงสุดท้ายของวันหรือตั้งแต่ 3 ถึง 5 ทุ่ม เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายต้องการความอบอุ่น และแคลเซี่ยม เพราะฉะนั้นการดื่มนมอุ่นๆในเวลานี้จึงเหมาะสมที่สุด และเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายดูดซึมแคลเซี่ยมได้ดีที่สุดอีกด้วย ด้วยความปารถนาดีครับ 728h90 coinpayu


สาระน่ารู้น่าอ่านเพิ่มเติม

🖱️👉ชาเขียวช่วยสร้างเสริมการทำงานของสมองได้

🖱️👉การออกกำลังกายตั้งแต่วัยรุ่นจะช่วยให้มีความจำดีเมื่อแก่ตัวลง

🖱️👉การนั่งอยู่กับที่มากกว่าวันละ 11 ชั่วโมงทำให้อายุสั้นลง

🖱️👉ประโยชน์ของข้าวโอ๊ต

🖱️👉นมวัว VS นมพืช ดื่มแบบไหนได้ประโยชน์สูงสุด

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น